แลมพาร์ดเชื่อ “เดอ บรอยน์” ถูกสิงห์ขายเพราะแย่งตำแหน่งไม่ได้

แลมพาร์ดเชื่อ “เดอ บรอยน์” ถูกสิงห์ขายเพราะแย่งตำแหน่งไม่ได้

แฟร้งค์ แลมพาร์ด เชื่อว่า เควิน เดอ บรอยน์ ถูก เชลซี ขายออกจากทีม เป็นเพราะการแข่งขันแย่งตำแหน่งที่เข้มข้นเท่านั้นภายใต้การคุมทีมของ โจเซ่ มูรินโญ่

 

ดาวเตะทีมชาติเบลเยียมเริ่มต้นเส้นทางค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ต้องดิ้นรนหาโอกาสลงสนามในช่วงที่ แลมพาร์ด ก็ยังค้าแข้งที่นั่น

เดอ บรอยน์ ย้ายไปสร้างชื่อเสียงในบุนเดสลีกากับ โวล์ฟสบวร์ก ก่อนที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมทุ่มเงิน 50 ล้านปอนด์คว้าตัวร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์ปี 2015 ซึ่งตอนนี้แข้งวัย 31 ปี ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดของยุค 

“ผมชอบเควินในฐานะนักเตะมาโดยตลอด ผมชอบเขาตอนที่เขาอยู่กับเราที่เชลซี และเราเป็นเพื่อนร่วมทีมกัน และตอนนี้ผมชอบเขาในฐานะผู้เล่นมิดฟิลด์ระดับท็อปคลาส” แลมพาร์ด กล่าว

“เมื่อผมนึกย้อนไปสมัยที่เขาอยู่ที่เชลซี ตอนนั้นเราเล่นในระบบ 4-2-3-1 เป็นหลัก และผมก็ยืนต่ำเล็กน้อยในฐานะหนึ่งในสองมิดฟิลด์ตัวรับ เควินต่อสู้อย่างมากเพื่อแย่งตำแหน่งหมายเลข 10 หรือริมเส้นสองฝั่ง”

“ดังนั้นผมจะไม่พูดว่าเรากำลังแข่งขันกันเป็นพิเศษเพื่อแย่งชิงตำแหน่งในทีม แต่คุณสามารถเห็นคุณภาพของเขา”

“เควินเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และเขากลายเป็นผู้เล่นระดับท็อปของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขาจะเป็นหนึ่งในภัยคุกคามที่เราจะต้องวางแผนอย่างแน่นอน”

“โดยส่วนตัวแล้วผมไม่ทราบความซับซ้อนของสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างเขา, สโมสรและผู้จัดการทีม แต่เมื่อมองย้อนกลับไปตอนนี้ ผมนับถือความจริงที่ว่าเขาย้ายออกไปเพื่อเล่นอย่างสม่ำเสมอ คุณสามารถเห็นความกระหายในเกมของเขา และเขาต้องการแสดงพรสวรรค์ที่เขามีอยู่เสมอ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม คลิก >>> ข่าวเชลซีวันนี้

Facebook Fanpage : Chelsea Fanclub

Source: https://metro.co.uk/2023/05/20/frank-lampard-explains-why-kevin-de-bruyne-was-sold-by-jose-mourinho-at-chelsea-18816251/

Scroll to Top