“เอ็มบั๊ปเป้” สวนบิ๊กส.บอลฝรั่งเศสเรื่องเคยคิดรีไทร์ทีมชาติ

“เอ็มบั๊ปเป้” สวนบิ๊กส.บอลฝรั่งเศสเรื่องเคยคิดรีไทร์ทีมชาติ

คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ หัวหอกค่าตัวแพงของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เปิดเผยว่าเขาเคยคิดเลิกเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศสเพราะเรื่องการโดนเหยียดผิว ซึ่งตรงข้ามกับการที่ โนแอล เลอ กราต ประธานสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส เคยให้สัมภาษณ์อย่างสิ้นเชิง

เอ็มบั๊ปเป้ ช่วยทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกที่รัสเซียเมื่อ 4 ปีก่อน ด้วยวัยเพียง 19 ปี อย่างไรก็ตามเขาประสบปัญหาการเหยียดผิวทางโซเชียลมีเดียเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว หลังจากที่ทัพตราไก่ตกรอบศึกยูโร 2020 โดยที่เขาพลาดจุดโทษตัดสินในเกมที่ฝรั่งเศสพบกับสวิตเซอร์แลนด์ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย 

ขณะที่ โนแอล เลอ กราต บอกกับ Le Journal du Dimanche ว่าหลังการแข่งขัน เขาได้พูดคุยกับ เอ็มบั๊ปเป้ ซึ่งส่งสัญญาณว่าเขาพร้อมที่จะรีไทร์หลังจากที่รู้สึกว่าไม่ได้รับการสนับสนุนในระดับที่เหมาะสม

เลอ กราต บอกกับ Le Journal du Dimanche: “เขาคิดว่าสหพันธ์ไม่ได้ปกป้องเขาหลังจากที่เขาพลาดจุดโทษและการวิพากษ์วิจารณ์บนโซเชียลมีเดีย เขาไม่ต้องการเล่นให้กับทีมฝรั่งเศสอีกต่อไป”

“ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเขาไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้นจริง ๆ คุณก็รู้ว่ามันคืออะไร เขาคือผู้ชนะ เขาผิดหวังอย่างมาก เหมือนกับเราทุกคนที่ต้องตกรอบ เขาเป็นมิตรกับสื่อ เป็นคนที่ยอดเยี่ยม เป็นคนที่เห็นแก่ส่วนร่วมมากกว่าที่ทุกคนคิด”

อย่างไรก็ตาม เอ็มบั๊ปเป้ ใช้โซเชียลมีเดียในวันอาทิตย์เพื่อเสนอมุมมองที่แตกต่างในการสนทนากับ เลอ กราต ซึ่งเขากล่าวว่ามองข้ามการกล่าวอ้างเรื่องการเหยียดเชื้อชาติ

เอ็มบั๊ปเป้ ทวีตว่า “อันที่จริงผมอธิบายให้เขาฟังเป็นอย่างดีว่ามันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเหยียดเชื้อชาติและไม่ใช่เรื่องจุดโทษ แต่เขาสรุปว่ามันไม่มีการเหยียดเชื้อชาติ”

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม คลิก >>> ข่าวฟุตบอลวันนี้

Facebook Fanpage : Chelsea Fanclub

Scroll to Top