เก่งจริง! “ฮาแลนด์” เผยชอบศึกษาวิธีการเล่นจาก “วาร์ดี้”

เก่งจริง! “ฮาแลนด์” เผยชอบศึกษาวิธีการเล่นจาก “วาร์ดี้”

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดเผยว่าชอบศึกษาวิธีการเล่นจาก เจมี่ วาร์ดี้ หัวหอกจอมเก๋าของ เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นพิเศษ

ฮาแลนด์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก แม้จะอายุเพียง 21 ปีก็ตาม เขาทำไปได้ 16 ประตูจาก 14 เกมในบุนเดสลีกาฤดูกาลนี้ ซึ่งจนถึงตอนนี้เขาทำไปแล้ว 80 ประตูจาก 79 นัดนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก ในปี 2020

อย่างไรก็ตามหัวหอกชาวนอร์เวย์เปิดเผยว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจมากมายจากพรีเมียร์ลีกและ วาร์ดี้ โดยเขากล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์ ว่า “ผมเคยไปที่นั่น ไม่ถึงกับศึกษา แต่ผมดูวิดีโอเทปของนักเตะเยอะมาก ยกตัวอย่างเช่น การวิ่งอ้อมหลังเซ็นเตอร์แบ็คเมื่อนักเตะหมายเลข 10 ได้ครองบอล”

“คุณอาจมีนักเตะที่ดีที่สุดในโลกที่แบบนั้น นั่นคือ เจมี่ วาร์ดี้ ผมได้ดูเขาหลายครั้งเกี่ยวกับเรื่องนี้ นั่นคือสิ่งที่ผมเป็น ผมดูฟุตบอลเยอะมาก ๆ มาโดยตลอด ผมยังคงดูอยู่ เมื่อเราเล่นเมื่อวันเสาร์ ผมกลับบ้าน และในวันอาทิตย์ผมดูฟุตบอลทั้งวัน ผมชอบฟุตบอลมาโดยตลอด”

ฮาแลนด์ มีโอกาสย้ายไปเล่นในพรีเมียร์ลีกในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี แสดงความสนใจ โดยมีการเปิดเผยว่าหัวหอกชาวนอร์เวย์มีค่าฉีกสัญญา 75 ล้านยูโรในซัมเมอร์นี้

Scroll to Top