สื่อปูด “มาต้า” เตรียมลาผีหลังหมดสัญญาซัมเมอร์นี้

สื่อปูด “มาต้า” เตรียมลาผีหลังหมดสัญญาซัมเมอร์นี้

ไปแน่นอน ฆวน มาต้า เตรียมลาทีมหลังจากที่ไม่ได้รับโอกาสลงสนาม รอหมดสัญญาก็พร้อมจะไป

มีรายงานว่า ฆวน มาต้า เตรียมอำลาทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากต้องดิ้นรนเพื่อหาโอกาสลงสนามภายใต้การคุมทีมของ ราล์ฟ รังนิค

มิดฟิลด์ชาวสแปนิชได้รับโอกาสลงสนามไปเพียง 4 เกมเท่านั้นในฤดูกาลนี้ แต่ยังไม่ได้เล่นในพรีเมียร์ลีกเลย และด้วยอายุ 33 ปีเขากำลังพิจารณาความท้าทายใหม่เมื่อหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้ 

ตามรายงานของ ดิ แอธเลติก หลายสโมสรในลาลีกาได้เข้าสอบถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการคว้าตัว มาต้า แล้ว แต่อย่างไรก็ตามเขาอาจพิจารณาเล่นในประเทศอื่นและไม่ใช่ในบ้านเกิดของเขาหากต้องย้ายออกไป

มาต้า ตกลงต่อสัญญาเพิ่มออกไปอีก 12 เดือนเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่การค้าแข้งด้วยระยะเวลา 8 ปีของเขาในแมนเชสเตอร์จะสิ้นสุดลง เนื่องจากเขายังคงรู้สึกว่าสามารถเล่นในระดับสูงสุดในยุโรปได้อีก การที่ มาต้า ไม่ได้รับโอกาสลงสนามจาก รังนิค ทำให้บางคนที่สโมสรสับสนเพราะเขาทำผลงานได้ดีระหว่างการฝึกฝึกและไม่มีปัญหาเรื่องความฟิต

มาต้า กลายเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ถูกใช้งานอีกครั้ง ในเกมที่ ยูไนเต็ด ออกไปพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยที่ รอย คีน ตำนานกองกลางปีศาจแดงวิจารณ์ว่ามีผู้เล่น 5-6 คนเลยที่ไม่ควรเล่นให้สโมสรอีก

“พวกเขายอมแพ้ สำหรับผู้เล่นในดาร์บี้แมตช์หรือทุก ๆ เกม มันเป็นเรื่องที่ให้อภัยไม่ได้จริง ๆ ความงดงามของกีฬาระดับสูงสุดคือการไม่หลบซ่อน เราเห็นข้อบกพร่องทั้งหมดของยูไนเต็ดในวันนี้” คีน กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์

“มีวิธีแพ้การแข่งขันฟุตบอล แต่วิธีที่ยูไนเต็ดแพ้ในวันนี้ พวกเขาหยุดวิ่ง ยอมแพ้ ผู้เล่นไม่แย่งบอล นั่นคือสิ่งที่ผมไม่เข้าใจ ผู้จัดการทีมจะถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องแท็คติก แต่นักเตะไม่วิ่งเลยเมื่อเล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ด มันเป็นเรื่องที่รับไม่ได้จริง ๆ มันเป็นเรื่องจริง พวกเขาโยนผ้าขาว มันน่าละอาย”

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม คลิก >>> ข่าวฟุตบอลวันนี้

Scroll to Top