“ทูเคิ่ล” หนุนหลัง “โอบาเมยอง” ทำลายคำสาปเบอร์ 9 ของเชลซี

“ทูเคิ่ล” หนุนหลัง “โอบาเมยอง” ทำลายคำสาปเบอร์ 9 ของเชลซี

โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ของ เชลซี ออกโรงหนุนหลัง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ทำลายคำสาปเบอร์ 9 ของสโมสรให้ได้ 

เชลซี บรรลุข้อตกลงคว้าตัว โอบาเมยอง มาจาก บาร์เซโลน่า ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายซัมเมอร์ ด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์ ทำให้เขาได้รียูเนี่ยนกับ ทูเคิ่ล เจ้านายเก่าของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อีกครั้ง

โอบาเมยอง ยิงไปได้ 79 ประตูจาก 95 นัดที่ ดอร์ทมุนด์ ภายใต้การคุมทีมของ ทูเคิ่ล ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับ อาร์เซนอล ในปี 2018

กองหน้าชาวกาบองถูกริบจากปลอกแขนกัปตันทีมอาร์เซนอล โดย มิเกล อาร์เตต้า ในเดือนธันวาคม 2021 เนื่องจากปัญหาทางวินัย ก่อนที่จะย้ายไป บาร์เซโลน่า ในเดือนมกราคม

ทูเคิ่ล พูดติดตลกเมื่อช่วงต้นซัมเมอร์นี้ว่านักเตะของเขากลัวคำสาปเบอร์ 9 โดยที่เบอร์ดังกล่าวถูกว่างเว้นหลังจากที่ โรเมลู ลูกากู ย้ายกลับไป อินเตอร์ มิลาน แบบยืมตัว

ลูกากู, แทมมี่ อับราฮัม, กอนซาโล่ อิกวาอิน, อัลบาโร่ โมราต้า และอีกหลายคนที่ล้มเหลวในการสร้างอิมแพ็คเมื่อสวมเบอร์ 9 ของเชลซี แต่อย่างไรก็ตาม ทูเคิ่ล ยกย่อง โอบาเมยอง ที่กล้าเผชิญความท้าทายนั้น

“โอบา ไม่กลัวอดีตและความหมายของเบอร์ เขาพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ของตัวเอง การสวมเบอร์ 9 หมายความว่าเขากล้าหาญพอ จากมุมมองของผม โอบา มีความสุขเสมอที่จะต่อสู้เพื่อบางสิ่งและ

ยอมรับความท้าทาย ดังนั้นยิ่งเขามีความท้าทายมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น” ทูเคิ่ล กล่าว

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม คลิก >>> ข่าวเชลซีวันนี้

Facebook Fanpage : Chelsea Fanclub

Scroll to Top