ทูเคิ่ลเร้า “ลูกากู” เค้นฟอร์มเก่งอีกครั้งหลังฟอร์มบู่เกมแพ้เรือ

ทูเคิ่ลเร้า “ลูกากู” เค้นฟอร์มเก่งอีกครั้งหลังฟอร์มบู่เกมแพ้เรือ

โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ของ เชลซี ยอมรับว่าเขาคาดหวังมากกว่านี้จาก โรเมลู ลูกากู หลังจากทำผลงานได้น่าผิดหวังในเกมที่พ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

ลูกากู ยังคงดิ้นรนเพื่อเค้นฟอร์มเก่งอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ย้ายมาจาก อินเตอร์ มิลาน เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว และก่อนเกมที่ เชลซี จะพบกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน คืนวันอังคารนี้ ทูเคิ่ล หวังว่าเจ้าของค่าตัว 97.5 ล้านปอนด์จะกลับมาท็อปฟอร์มอีกครั้ง 

เมื่อถูกถามว่าเขาคาดหวังจาก ลูกากู มากกว่านี้สำหรับเกมเมื่อวันเสาร์หรือไม่ ทูเคิ่ล ตอบว่า “เราคาดหวังมากกว่านี้จากนักเตะแนวรุกของเราทุกคนในนัดที่แล้ว ผมคิดว่าเรามีเกมรุกที่ดีพอที่จะเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้มากกว่าที่เราทำ”

“หากสิ่งนี้ตอบคำถามของคุณ มันอาจจะไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เขารวมอยู่ในองค์ประกอบในเกมรุกของเรา เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญ ดังนั้นมันจะมีแรงกดดันอยู่เสมอ แต่ก็ไม่ได้กดดันมากไปกว่าที่เขาทำกับตัวเอง”

“และเราต้องหาส่วนผสมระหว่างความคาดหวัง ความกดดัน และการผ่อนคลายมากพอที่จะเล่นด้วยเกมที่ดีที่สุดของคุณ เพราะมันไม่ใช่แค่การผลักดัน เกี่ยวกับความต้องการเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวกับความรู้สึกนิ่งและการผ่อนคลายในสนามอีกด้วย”

หลังจากแพ้ให้กับ ซิตี้ 1-0 ทำให้ตอนนี้ เชลซี หล่นไปอยู่อันดับที่ 3 ของพรีเมียร์ลีกแล้ว โดยตามหลังจ่าฝูงถึง 13 แต้ม

Scroll to Top