ตามคาด! “เลวานดอฟสกี้” คว้าแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีฟีฟ่าสองปีซ้อน

ตามคาด! “เลวานดอฟสกี้” คว้าแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีฟีฟ่าสองปีซ้อน

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าตัวเก่งของ บาเยิร์น มิวนิค ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ เดอะ เบสต์ ของทางฟีฟ่า เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน หลังจากทำผลงานได้อย่างโดดเด่นตลอดทั้งปี 2021 

หลังจากคว้ารางวัลได้ เลวานดอฟสกี้ กล่าวว่า “ขอบคุณมาก ๆ ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับรางวัลนี้และรู้สึกภูมิใจ ผมรู้ว่ามันเป็นของเพื่อนร่วมทีมและโค้ชของผม เราทุกคนทำงานอย่างหนักเพื่อชนะเกมการแข่งขัน การทำงานกับคนเหล่านี้รอบตัวผมเป็นเรื่องพิเศษ”

“ผมไม่เคยฝันว่าจะทำลายสถิตินี้ (ของ แกร์ด มุลเลอร์) ได้เลย การทำ 41 ประตูจาก 29 เกม ถ้าคุณถามผมว่าเมื่อสองสามปีก่อนว่ามันเป็นไปได้หรือไม่ ผมจะบอกคุณว่ามันเป็นไปไม่ได้เลย ผมยังขอบคุณเขาเลย เขาสร้างสถิติไว้มากมาย และสำหรับผมแล้วมันคือขั้นตอนต่อไปในการพยายามทำลายมันได้สำเร็จ”

ในงานที่จัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของฟีฟ่าในกรุงซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เอดูอาร์ เมนดี้ นายทวารของ เชลซี ได้รับรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของฟีฟ่า หลังจากเป็นกำลังสำคัญในการช่วยให้สโมสรได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ความสำเร็จของ เชลซี ยังทำให้ โธมัส ทูเคิ่ล คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมอีกด้วย นอกจากนี้แล้ว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้ารางวัลพิเศษที่ฟีฟ่ามอบให้สำหรับการทำลายสถิติการยิงประตูระดับทีมชาติ เมื่อทุบสถิติ 109 ประตู ของ อาลี ดาอี ตำนานหัวหอกทีมชาติอิหร่าน ที่อยู่มานานหลายปีได้สำเร็จ

Scroll to Top