ตามคาด! สิงห์ตั้ง “โปเช็ตติโน่” นั่งกุนซือสัญญา 2 ปี + อ็อปชั่นขยายอีกปี

ตามคาด! สิงห์ตั้ง “โปเช็ตติโน่” นั่งกุนซือสัญญา 2 ปี + อ็อปชั่นขยายอีกปี

เชลซี ประกาศแต่งตั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เข้ามาเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมอ็อปชั่นในการขยายเพิ่มได้อีกปี โดยจะเริ่มทำงานตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม

 

กุนซือวัย 51 ปี กลับสู่พรีเมียร์ลีกอีกครั้งหลังจากเคยคุม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และ เซาแธมป์ตัน มาก่อนหน้านี้ เขาจะเข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่ถาวรแทนที่ เกรแฮม พอตเตอร์ ซึ่งถูกไล่ออกเมื่อต้นเดือนเมษายน หลังจากคุมทีมไม่ถึง 7 เดือน 

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ซึ่งได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือชั่วคราวของ เชลซี จนจบฤดูกาลหลังจากการไล่ออกของ พอตเตอร์ ได้ออกจากสโมสรแล้ว

เฆซุส เปเรซ, มิเกล ดากอสติโน่, โทนี่ ฆิเมเนซ และ เซบาสเตียโน โปเช็ตติโน่ จะเข้ามาเป็นสต๊าฟฟ์โค้ชของ โปเช็ตติโน่ ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

ลอเรนซ์ สจ๊วร์ต และ พอล วินสแตนลี่ย์ ผู้อำนวยการกีฬาร่วมของ เชลซี กล่าวว่า “ประสบการณ์, มาตรฐานความยอดเยี่ยม, คุณสมบัติความเป็นผู้นำ และลักษณะนิสัยของ เมาริซิโอ จะเหมาะสมกับสโมสรฟุตบอลเชลซีในขณะที่เรากำลังก้าวไปข้างหน้า”

“เขาเป็นโค้ชที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งเคยทำงานในระดับสูงสุดในหลายลีกและหลายภาษา ความมีจริยธรรม, กลยุทธ์ และความมุ่งมั่นในการพัฒนาของเขาล้วนทำให้เขาเป็นแคนดิเดตที่ยอดเยี่ยม”

ขณะที่ ท็อดด์ โบห์ลี่, เบห์แดด เอ็กห์บาลี่, โจเซ่ อี เฟลิเชียโน่, มาร์ค วอลเตอร์ และ ฮานส์ยอร์ก วีสส์ เจ้าของทีมร่วมกล่าวเพิ่มเติมว่า “ทีมกีฬาดำเนินการอย่างขยันขันแข็งและกระบวนการคิดที่รอบคอบซึ่งบอร์ดบริหารภูมิใจ เราดีใจที่ เมาริซิโอ จะเข้าร่วมทีม เชลซี เขาเป็นโค้ชระดับโลกที่มีผลงานโดดเด่น เราทุกคนตั้งตารอที่จะได้เขามาร่วมทีม”

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม คลิก >>> ข่าวเชลซีวันนี้

Facebook Fanpage : Chelsea Fanclub

Source: https://www.skysports.com/football/news/11095/12863133/mauricio-pochettino-chelsea-appoint-ex-tottenham-boss-as-head-coach

Scroll to Top