“คริสเตนเซ่น” รับ หลายเดือนหลังเป็นเวลาที่ลำบากของตนกับเชลซี

“คริสเตนเซ่น” รับ หลายเดือนหลังเป็นเวลาที่ลำบากของตนกับเชลซี

อันเดรียส คริสเตนเซ่น ยอมรับว่าหลายเดือนหลังเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากของเขากับ เชลซี โดยที่เขากำลังจะหมดสัญญาและย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัวในซัมเมอร์นี้ 

กองหลังวัย 26 ปีรายนี้ยุติการค้าแข้ง 10 ปีในทีม เชลซี และตอนนี้เขาพร้อมแล้วสำหรับความท้าทายครั้งใหม่ เขาลงเล่นให้สิงห์บลูส์ไปทั้งสิ้น 161 นัด ซึ่งเขาคว้าแชมป์ทั้งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูโรป้า ลีก และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 

แต่อย่างไรก็ตาม คริสเตนเซ่น ไม่สามารถการันตีตัวจริงที่ เชลซี ได้ ท่ามกลางข่าวลือในการย้ายไป บาร์เซโลน่า และยอมรับว่าช่วงหลายเดือนหลังเขาต้องรับมือกับปัญหาเรื่องสุขภาพจิต

คริสเตนเซ่น กล่าวผ่านอินสตาแกรมว่า “ผมมีการตัดสินใจที่ยากลำบากเมื่ออายุ 16 ปีที่ออกจากเดนมาร์ก ผมได้พบกับสโมสรต่าง ๆ มากมาย แต่มีเพียงทางเลือกเดียวสำหรับผม นั่นคือเชลซี ตั้งแต่ตอนที่ผมย้ายมา พวกเขาทำให้ผมรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน ผมต้องขอบคุณ จิม เฟรเซอร์ และ นีล บาธ ที่โอบกอดผมไว้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวของพวกเขาในทันที”

“ช่วงเวลาที่ผมภูมิใจที่สุดกับสโมสรคือตอนที่เราคว้าแชมป์เอฟเอ ยูธ คัพ และยูฟ่า ยูธ ลีก พวกนี้เป็นกลุ่มนักเตะเยาวชนพิเศษที่ผมภูมิใจที่ได้เป็นเพื่อนร่วมทีม ผมโชคดีที่ได้เล่นภายใต้ผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมหลายคนรวมถึง (อันโตนิโอ) คอนเต้, (โจเซ่) มูรินโญ่ และตอนนี้คือ โธมัส ทูเคิ่ล”

“ปีที่แล้วเป็นความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจที่สุดของผมในฐานะผู้เล่นเมื่อเราชูถ้วยแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกในปอร์โต้ ผมยังเด็กที่เชลซีด้วยความหวังและความกลัวของผู้เล่นที่จะเริ่มต้นอาชีพของเขา ผมรู้สึกขอบคุณสโมสรทั้งหมดที่ทำให้ความฝันของผมเป็นจริง”

“หลังจากใช้เวลา 10 ปีที่น่าทึ่งกับสโมสรแห่งนี้ ตอนนี้ผมรู้สึกว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเริ่มต้นใหม่สำหรับฉันและครอบครัว สภาพจิตใจในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมาเป็นเรื่องยาก เนื่องจากการตัดสินใจออกจากสโมสรนี้และจากแฟน ๆ ไม่ใช่เรื่องง่าย”

“ผมไม่ใช่คนชอบพูด ดังนั้นบางครั้งผู้คนก็ไม่เข้าใจว่าสโมสรและแฟนบอลมีความหมายต่อผมมากแค่ไหน ผมจะคิดถึงนักเตะ, สต๊าฟฟ์ และทุก ๆ คนที่นี่ ผมหวังว่าสโมสรและแฟน ๆ จะโชคดีในอนาคต”

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม คลิก >>> ข่าวเชลซีวันนี้

Facebook Fanpage : Chelsea Fanclub

Scroll to Top