“กรีนวู้ด” โดนเพิ่มอีก 2 ข้อหา ล่วงละเมิดทางเพศและขู่ฆ่า

“กรีนวู้ด” โดนเพิ่มอีก 2 ข้อหา ล่วงละเมิดทางเพศและขู่ฆ่า

เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกตั้งข้อหาเพิ่มเติมว่าล่วงละเมิดทางเพศและขู่ฆ่า

หัวหอกวัย 20 ปียังคงถูกควบคุมตัวโดยตำรวจ เนื่องจากต้องสงสัยข่มขืนและทำร้ายร่างกาย แฮร์เรียต ร็อบสัน แฟนสาวที่โพสต์ภาพและวิดีโอในโซเชียลมีเดีย ซึ่งต่อมาถูกลบออกไปแล้ว

คำแถลงจากตำรวจเกรเตอร์ แมนเชสเตอร์ ที่เผยแพร่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาระบุว่า “นักสืบได้รับเวลาเพิ่มเติมเพื่อพูดคุยกับชายรายหนึ่งในวัย 20 ปีที่ถูกจับกุมในข้อหาข่มขืนและทำร้ายผู้หญิง”

“ผู้ต้องสงสัยถูกควบคุมตัวในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ หลังจากที่เราทราบถึงรูปภาพและวิดีโอในโซเชียลมีเดียออนไลน์ที่โพสต์โดยผู้หญิงรายหนึ่งที่รายงานเหตุการณ์ความรุนแรงทางร่างกาย”

“เขายังคงถูกสอบสวนต่อไปหลังจากที่ผู้พิพากษาอนุญาตให้ขยายเวลาจนถึงพรุ่งนี้ วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ จากการสอบสวนจนถึงตอนนี้ เขาถูกจับกุมเพิ่มเติมในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศและขู่ว่าจะฆ่า การสอบสวนยังดำเนินอยู่และเหยื่อยังคงได้รับความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ”

กรีนวู้ด ถูกแบนจากการแข่งขันและการฝึกซ้อมของสโมสรแล้วภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากมีข่าวเกิดขึ้น แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า กรีนวู้ด จะไม่กลับไปฝึกซ้อมหรือลงแข่งขันจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม และย้ำจุดยืนของพวกเขาหลังจากนักเตะถูกตั้งข้อหาเพิ่มเติม

แถลงการณ์ของสโมสรระบุว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอกย้ำการประณามต่อการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ ตามที่ได้แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ เมสัน กรีนวู้ด จะไม่ฝึกซ้อมหรือเล่นให้กับสโมสรจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม”

Scroll to Top