เหมาะสม! เมสซี่เชื่อ “เบนเซม่า” ควรได้บัลลงดอร์ในปีนี้

เหมาะสม! เมสซี่เชื่อ “เบนเซม่า” ควรได้บัลลงดอร์ในปีนี้

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เชื่อว่า คาริม เบนเซม่า หัวหอกของ เรอัล มาดริด สมควรได้รับรางวัลบัลลงดอร์ในปีนี้ไปครอง หลังจากเพิ่งพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เมสซี่ ใช้เวลาส่วนใหญ่ในอาชีพค้าแข้งที่ บาร์เซโลน่า ซึ่งเขาได้มีโอกาสดวลกับ เบนเซม่า ตลอดในลาลีกา อย่างไรก็ตามเขาทราบดีถึงความสำเร็จของกองหน้าชาวฝรั่งเศส

นอกจากนี้ เมสซี่ ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการแข่งขันบัลลงดอร์ของปีที่แล้ว และคำพูดต่อมาของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่บอกว่าเขาไม่จริงใจในการพูดแถลงตอนรับรางวัลบัลลงดอร์ แม้ว่ากองหน้าชาวโปแลนด์จะเปิดเผยในภายหลังว่าคำพูดของเขาถูกตีความผิดก็ตาม

“ผมคิดว่าไม่ต้องสงสัยเลย เบนเซม่า ควรคว้ารางวัลบัลลงดอร์ไปครอง ชัดเจนว่า เบนเซม่า มีปีที่ยอดเยี่ยม และจบลงด้วยการยกระดับตัวเองในแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งมีความสำคัญตั้งแต่ 16 ทีมสุดท้ายเป็นต้นไปในทุก ๆ เกม ผมคิดว่าปีนี้ไม่ต้องสงสัยเลย” เมสซี่ กล่าวกับ TyC Sports 

เบนเซม่า ทำไป 15 ประตูในแชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงประตูชัยในรอบน็อคเอาท์ที่พบกับ เปแอสเช, เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นอกจากนี้เขายังทำไป 27 ประตูและ 12 แอสซิสต์ในลาลีกาอีกด้วย

เมสซี่ ยังพูดถึงประเด็นของ เลวานดอฟสกี้ ด้วยว่า “ทุกคนพูดในสิ่งที่พวกเขาต้องการ และแน่นอนว่าเขาสามารถแสดงออกและพูดในสิ่งที่เขาต้องการได้ ผมบอกตามตรงว่าผมไม่ได้แชร์สิ่งที่เขาพูด แต่ผมก็ไม่ได้ให้ความสำคัญกับมันมากนัก แค่นั้นแหละ และเขาสามารถพูดในสิ่งที่เขาต้องการและผมไม่สนใจ”

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม คลิก >>> ข่าวฟุตบอลวันนี้

Facebook Fanpage : Chelsea Fanclub

Scroll to Top