เป๊ปโดดป้อง “ฮาแลนด์” แม้โชว์ฟอร์มไม่ออกเกมชนะบอร์นมัธ

เป๊ปโดดป้อง “ฮาแลนด์” แม้โชว์ฟอร์มไม่ออกเกมชนะบอร์นมัธ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงปกป้อง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ หลังจากหัวหอกชาวนอร์เวย์ทำผลงานได้ไม่ดีนัก โดยเฉพาะการได้สัมผัสบอลเพียง 8 ครั้งเท่านั้น ในเกมพรีเมียร์ลีกที่ทีมเอาชนะ บอร์นมัธ 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ซิตี้ ได้ประตูจาก อิลคาย กุนโดกัน, เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเด้น และการทำเข้าประตูตัวเองของ เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา แม้ว่าจะเหมาสองประตูในเกมนัดแรกของฤดูกาลที่ ซิตี้ เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 แต่อย่างไรก็ตามเกมล่าสุด ฮาแลนด์ ไม่ได้เป็นหนึ่งในผู้ทำประตู

อย่างไรก็ตาม ฮาแลนด์ เป็นคนทำแอสซิสต์ให้กับ กุนโดกัน ทำประตูได้ และ กวาร์ดิโอล่า ก็ออกมาปกป้องอดีตดาวยิง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยเขาเชื่อว่าลูกทีมรายนี้ต้องเจอกับงานที่ยากมาก ๆ

กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า “มันเป็นงานที่ยากที่สุดในโลกคือเมื่อคุณเป็นกองหน้า และมันมีกองหลังตั้งรับโซนไว้ในพื้นที่เหมือนที่บอร์นมัธทำ พวกเขามีเซ็นเตอร์แบ็คสามคนและผู้เล่นอีกสองคนอยู่ด้านหน้าและทุกคนที่อยู่ตรงกลาง คุณจะอยู่รอดอย่างนั้นได้อย่างไร? มันยากมาก ๆ เลยนะ”

“เราจะพบสถานการณ์เหล่านี้มากมาย แต่มันเป็นคำถามของเวลา ช่วงเวลาที่เหมาะสม จังหวะที่เหมาะสม การเคลื่อนไหวที่ถูกต้อง แต่คุณภาพของผู้เล่นที่เรามีอยู่เบื้องหลัง เพื่อช่วยเขา เราจะหาเขาเจอ ผมไม่สงสัยเกี่ยวกับเรื่องนั้นเลย”

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม คลิก >>> ข่าวฟุตบอลวันนี้

Facebook Fanpage : Chelsea Fanclub

Scroll to Top