เป๊ปโดดป้อง “กรีลิช” แม้โดนวิจารณ์เล่นไม่สมค่าตัว 100 ล้าน

เป๊ปโดดป้อง “กรีลิช” แม้โดนวิจารณ์เล่นไม่สมค่าตัว 100 ล้าน

 

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงปกป้อง แจ็ค กรีลิช แม้ว่าจะโดนวิจารณ์ว่าเล่นไม่สมค่าตัว 100 ล้านปอนด์ก็ตาม 

กวาร์ดิโอล่า เมินส่ง กรีลิช แต่เลือกใช้ ริยาด มาห์เรซ และ กาเบรียล เฆซุส ลงเป็นตัวสำรองแทนในเกมพรีเมียร์ลีกที่ ซิตี้ บุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยที่ ฟิล โฟเด้น เป็นคนยิงประตูชัย

ด้วยการที่ กรีลิช ทำไปได้เพียง 3 ประตูและอีก 3 แอสซิสต์ เป็นที่เข้าใจได้ว่า กวาร์ดิโอล่า อาจมองหาตัวเปลี่ยนเกมรายอื่น โดยที่ กรีลิช ยอมรับว่าเขาต้องการปรับปรุงสถิติเหล่านั้น

“ผมคิดว่าสถิติหลักคือประตูและแอสซิสต์ มันเป็นสิ่งที่ผมพยายามทำงานหนักมากที่สุด” กรีลิช กล่าว

แต่อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล่า ไม่เห็นด้วย เขาพอใจกับวิธีการเล่นของกองกลางทีมชาติอังกฤษ โดยเขากล่าวว่า “บางทีเขาอาจฟังสิ่งที่ผู้คนพูดมากเกินไป”

“นักเตะทุกวันนี้เล่นเพื่อสถิติ แต่นี่คือข้อผิดพลาดใหญ่ที่สุดที่พวกเขาทำ ในแง่ของการสัมผัสบอล เขาเล่นค่อนข้างคล้ายกับตอนอยู่กับแอสตัน วิลล่า เขามีโอกาสมากมายในเกมที่เจอ คริสตัล พาเลซ ใน 20 นาทีเพื่อทำ 3 ประตู มันไม่เกิดขึ้น แต่มันกำลังจะเกิดขึ้น เราไม่ได้ซื้อเขาเพื่อทำ 45 ประตูหรอกนะ”

“เขาไม่ได้มีคุณสมบัติแบบนั้นแต่เขามีอย่างอื่นทดแทม เขากำลังเล่นได้ดีมาก ๆ ผมคงไม่บอกว่าเขาเล่นไม่ดี มันไม่ใช่แบบนั้นเลย”

Scroll to Top