เป๊ปยืนยัน “ลาปอร์กต์” เจ็บเข่าอาจต้องพักยาวถึง ก.ย.

เป๊ปยืนยัน “ลาปอร์กต์” เจ็บเข่าอาจต้องพักยาวถึง ก.ย.

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่า อายเมอริค ลาปอร์กต์ จะหมดสิทธิ์ช่วยทีมเจอ ลิเวอร์พูล ในศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์ แน่นอนแล้ว หลังจากได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า และจะต้องพักยาวไปจนถึงเดือนกันยายนเป็นอย่างน้อยเลยทีเดียว 

กวาร์ดิโอล่า เปิดเผยว่า ลาปอร์กต์ เข้ารับการผ่าตัดตั้งแต่ช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมาแล้วเมื่อช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ ป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ตามเหล่านักเตะใหม่อย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, คาลวิน ฟิลลิปส์ และ ฮูเลียน อัลบาเรซ ล้วนพร้อมสำหรับเกมในวันเสาร์นี้ทั้งหมด

“ลาปอร์กต์ได้รับบาดเจ็บ เขาเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าหลังจากฤดูกาลที่แล้ว ลงเล่นสองสามเกมสุดท้ายทั้งที่มีอาการบาดเจ็บ และทำผลงานได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เขาเข้ารับการผ่าตัด จนถึงตอนนี้เขาโอเคดี แต่คุณต้องระวังหัวเข่า ผมคิดว่าเขาจะหมดสิทธิ์ลงเล่นตลอดเดือนสิงหาคม บางทีอาจจะถึงเดือนกันยายนเลยทีเดียว” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

ตอนนี้ กวาร์ดิโอล่า ยังมี รูเบน ดิอาส, จอห์น สโตนส์ และ นาธาน อาเก้ เป็นตัวเลือกในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค ในขณะที่ แฟร์นานดินโญ่ กองกลางชาวบราซิล เคยถูกส่งลงเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คแบบฉุกเฉินมาแล้ว แต่ตอนนี้เขาย้ายกลับไปเล่นให้ แอตเลติโก้ พาราเนนเซ่ แล้วในซัมเมอร์นี้

ทั้งนี้ อาเก้ และ ดิอาส ได้รับโอกาสลงตัวจริงในเกมปรีซีซั่นนัดล่าสุดของ แมนฯ ซิตี้ ที่พบกับ บาเยิร์น มิวนิค ในขณะที่ สโตนส์ อยู่ในโครเอเชีย หลังจากไม่สามารถเข้าประเทศสหรัฐอเมริกาได้

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม คลิก >>> ข่าวฟุตบอลวันนี้

Facebook Fanpage : Chelsea Fanclub

Scroll to Top