“เนวิลล์” รับแอบช็อก “อับราโมวิช” ประกาศขายเชลซี

“เนวิลล์” รับแอบช็อก “อับราโมวิช” ประกาศขายเชลซี

 

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าแอบช็อกที่ โรมัน อับราโมวิช ออกมาประกาศว่าตั้งใจที่จะขายสโมสรเชลซี หลังจากที่เป็นเจ้าของมาเกือบ 20 ปี

อับราโมวิช ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าเขาต้องการขายเชลซี มหาเศรษฐีชาวรัสเซียถูกจับตามองอย่างหนักในเรื่องความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีประเทศรัสเซียที่กำลังก่อสงครามในประเทศยูเครน จนมีกระแสกดดันอย่างหนัก

แต่ตอนนี้เขายอมรับอย่างเปิดเผยแล้วว่าเขาต้องการจะขายสโมสร ทั้งนี้ อับราโมวิช เทคโอเวอร์เชลซีด้วยเงินจำนวน 140 ล้านปอนด์ในปี 2003 และสโมสรเป็นหนี้เขาประมาณ 1.5 พันล้านปอนด์ ซึ่งเขายืนยันว่าจะไม่ขอคืน

เนวิลล์ กล่าวว่า “มันเป็นมาตรการเชิงรับมากกว่ามาตรการที่วางแผนไว้เพราะผมไม่คิดว่าเขาจะออกแถลงการณ์ในคืนวันเสาร์ส่งสโมสรให้ผู้ดูแลถ้าเขารู้ว่าเขาจะขายสโมสรสองสามวันหลังจากนั้น”

“เราได้เห็นในข่าวในช่วง 4-5 วันที่ผ่านมาว่าเหล่าเศรษฐีชาวรัสเซียกำลังเคลื่อนย้ายทรัพย์สินของพวกเขาไปทั่วโลกไปยังที่หลบภัยที่ปลอดภัยกว่า ซึ่งพวกเขาจะไม่ถูกยึดทรัพย์สิน และ อับราโมวิช ก็ไม่ต่างกัน”

“เขาเป็นเจ้าของทีมคนสำคัญในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ผมเชื่อว่าเขาได้เพิ่มความสามารถในการแข่งขันของพรีเมียร์ลีก”

“ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมาเขาประสบความสำเร็จอย่างมากในการเป็นเจ้าของ สโมสรฟุตบอลที่สร้างรูปแบบที่โดดเด่นในการเข้าหาสิ่งต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้เล่นในอะคาเดมี่”

Scroll to Top