“เดอ ลิกต์” รับการย้ายไปยูเวนตุสปี 2019 เป็นก้าวถอยหลัง

“เดอ ลิกต์” รับการย้ายไปยูเวนตุสปี 2019 เป็นก้าวถอยหลัง

มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ยอมรับว่าการย้ายไปยัง ยูเวนตุส ในปี 2019 ของเขานั้นเป็นการก้าวถอยหลัง แต่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 22 ปีรู้สึกว่าเขาพร้อมแล้วที่จะสร้างอิมแพ็คอีกครั้งหลังจากย้ายเข้าร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค ในซัมเมอร์นี้ ด้วยค่าตัว 77 ล้านยูโร 

เดอ ลิกต์ แจ้งเกิดตั้งแต่ปี 2016 ระหว่างเล่นให้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และลงเล่นให้กับสโมสรมากกว่า 250 นัด แม้ว่าเขาจะอายุน้อยก็ตาม ผลงานที่โดดเด่นและทักษะการเป็นผู้นำของเขาทำให้กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ได้กลายเป็นกัปตันทีมของอาแจ็กซ์ในวัยเพียง 19 ปีเท่านั้น

อย่างไรก็ตามเจ้าของรางวัลโกลเด้น บอย กลับต้องดิ้นรนเพื่อเค้นฟอร์มเก่งเมื่อย้ายเข้าร่วมทีม ยูเวนตุส และพยายามเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงจาก จอร์โจ้ คิเอลลินี่ และ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่

หลังจากย้ายเข้าร่วมทีมม้าลาย เดอ ลิกต์ ไม่ได้ถูกมองว่าเป็นผู้นำในสนามอีกต่อไป และเมื่อถูกถามว่านั่นหมายถึงการก้าวถอยหลังหรือไม่ กองหลังชาวดัตช์กล่าวกับ อีเอสพีเอ็น ว่า “ใช่ คุณอาจพูดแบบนั้นได้”

“ผมเคยเป็นกัปตันทีมที่อาแจ็กซ์และรู้สึกเหมือนต้องเป็นผู้นำทีมนี้ แน่นอน ถ้าคุณไปอยู่ในทีมที่มีแนวรับและประตูเป็นตำนาน สำหรับนักเตะอายุ 19 ปีแล้วมันอาจจะยากนิดหน่อยในตอนแรกที่จะแสดงความเป็นตัวคุณในแบบที่คุณทำได้จริง ๆ”

“ในแง่หนึ่ง ผมเป็นตัวของตัวเองน้อยลง แต่ผมได้เรียนรู้มากมายและพยายามซึมซับสิ่งต่าง ๆ ทุกวันเพื่อที่จะเป็นผู้เล่นและผู้นำที่ดีขึ้น”

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม คลิก >>> ข่าวฟุตบอลวันนี้

Facebook Fanpage : Chelsea Fanclub

Scroll to Top