ไม่งั้นแย่กว่านี้! “เดส์ช็องส์” แจงเหตุถอด “ชิรูด์, เดมเบเล่” ก่อนพักครึ่ง

ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ยืนยันว่าเขาตัดสินใจถอด โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ อุสมาน เดมเบเล่ ออกจากสนามก่อนพักครึ่งเป็นเรื่องของแท็คติก 

ฝรั่งเศส พ่ายจุดโทษให้กับ อาร์เจนติน่า 4-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ หลังจากเสมอกัน 3-3 ในเวลา 120 นาที นับเป็นแชมป์เวิลด์คัพสมัยที่ 3 ของประวัติศาสตร์ชาติ 

อาร์เจนติน่า นำห่าง 2-0 ในครึ่งแรก โดยที่ ฝรั่งเศส ยิงตรงกรอบไม่ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียวในช่วง 45 นาทีแรก และ เดส์ช็องส์ แสดงความไม่พอใจต่อลูกทีมอย่างชัดเจนอยู่ข้างสนาม 

แทนที่จะรอช่วงพักครึ่ง เดส์ช็องส์ ตัดสินใจถอด ชิรูด์ และ เดมเบเล่ ในนาทีที่ 40 โดยส่ง มาร์คัส ตูราม และ โคโล มูอานี่ ลงไปแทน ซึ่งดูเหมือนว่าได้ผลดี เมื่อ ฝรั่งเศส ได้สองประตูรวดในช่วงท้ายเกมในเวลาห่างกันเพียง 90 วินาที

เดส์ช็องส์ บอกว่าเขาไม่เสียใจกับการตัดสินใจซึ่งเป็นที่ถกเถียงอย่างมาก และบอกด้วยว่าเขาต้องถอด ชิรูด์ และ เดมเบเล่ ออกเพื่อรักษาสกอร์เอาไว้

“ถ้าเราตามหลัง 3-0 เราคงจะไม่บ่น เราไม่ได้ทำสิ่งที่ถูกต้องเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง แต่ด้วยความกล้าหาญ, พลังงาน และคุณภาพ, เราจำกัดอาร์เจนติน่าไม่ให้ทำอะไรได้” เดส์ช็องส์ กล่าว

“ถ้าผมทำการเปลี่ยนแปลงเร็วขนาดนั้น, เป็นเพราะผมไม่พอใจและรู้สึกว่าเราสามารถทำได้ดีกว่านี้ นั่นไม่ได้หมายความว่าผู้เล่นที่ออกไปมีความผิดมากกว่าคนอื่น ๆ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม คลิก >>> ข่าวเชลซีวันนี้

Facebook Fanpage : Chelsea Fanclub

Scroll to Top