ริโอทึ่ง “ซิลวา” โชว์ฟอร์มโหดกับเชลซีจนลืมอายุ

ริโอทึ่ง “ซิลวา” โชว์ฟอร์มโหดกับเชลซีจนลืมอายุ

 

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานแข้งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าตกตะลึงกับผลงานของ ติอาโก้ ซิลวา กองหลังของ เชลซี ในฤดูกาลนี้ และบอกด้วยว่าดาวเตะชาวบราซิเลียนเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดในเกมคาราบาว คัพ นัดชิงชนะเลิศ ที่พ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

ซิลวา ประสบความสำเร็จอย่างมากที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 โดยช่วยให้ เชลซี คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 37 ปียังมีบทบาทสำคัญในการพา เชลซี เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และรอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ ในฤดูกาลนี้ด้วยเช่นกัน แม้ว่าจะอกหักทั้งสองครั้งก็ตาม 

นัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาต้องตัดสินกันจนถึงการดวลจุดโทษหลังจากแมตช์ดังกล่าวจบลงแบบไร้สกอร์หลังจากลงเล่นไป 120 นาที และ เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูตัวสำรองของเชลซียิงจุดโทษพลาดคนสุดท้าย

เฟอร์ดินานด์ เปิดเผยว่าการแข่งขันคาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ นั้นเป็นแมตช์คุณภาพ และชม ซิลวา โดยเฉพาะ “ผมได้ดูเกมนั้นและคิดว่ามันเป็นระดับที่ดีจริง ๆ มันมีคุณภาพมากมายในผลงานและการเล่นเกมรับที่ยอดเยี่ยม” เฟอร์ดินานด์ กล่าวในช่อง FIVE ทางช่องยูทูบ

“ติอาโก้ ซิลวา สิ่งที่เขาทำตอนอายุ 37 ปีมันบ้ามาก ๆ เขาใจเย็นและนิ่งมาก ๆ ภายใต้แรงกดดัน เขาพูดคุยกับเพื่อนร่วมทีม พูดคุยกับพวกเขาตลอดทั้งเกม ผมต้องชื่นชม ติอาโก้ ซิลวา จริง ๆ”

Scroll to Top