ราฟาชี้ “คูลิบาลี่” ยังมีจุดอ่อนเรื่องสมาธิและลูกกลางอากาศ

ราฟาชี้ “คูลิบาลี่” ยังมีจุดอ่อนเรื่องสมาธิและลูกกลางอากาศ

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสแปนิช เปิดเผยว่า คาลิดู คูลิบาลี่ ปราการหลังป้ายแดงของ เชลซี มีจุดอ่อนเรื่องสมาธิและลูกกลางอากาศ

เชลซี ทุ่มเงิน 34 ล้านปอนด์ เพื่อเซ็นสัญญากับ คูลิบาลี่ มาจาก นาโปลี ในช่วงซัมเมอร์นี้ ดาวเตะวัย 31 ปีได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในลีกอิตาลี อย่างไรก็ตาม เบนิเตซ ซึ่งเคยร่วมงานด้วยกันที่ นาโปลี เปิดเผยว่าจุดอ่อนของแข้งรายนี้อาจเป็นปัญหาได้เมื่อย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีก

เบนิเตซ บอกกับ ดิ แอธเลติก ว่า “เขาต้องพัฒนาสมาธิในบางครั้ง เขาอาจมีความผิดพลาดที่เสียสมาธิและมั่นใจมากเกินไป แต่เขามีอิทธิพลอย่างมหาศาลที่นาโปลี และผู้คนที่ผมรู้จักและไว้วางใจได้บอกผมว่าเขาเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในอิตาลีในช่วงเวลานี้”

“ฤดูกาลนี้จะเป็นพรีเมียร์ลีกสำหรับเขา และเขาอาจจะโอเคกับแนวทางที่ทูเคิ่ลต้องการเล่น เขามีความคล้ายคลึงกับรูดิเกอร์ เขาไปกับลูกบอลได้ดีมาก ๆ เขาใช้เท้าทั้งสองได้ดี”

“เขาใจดีเกินไปหน่อยไหม? เราจะรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นที่เชลซี อย่างที่ผมพูดไป ในอิตาลีเขาโอเคเพราะเขาเร็วมาก ๆ แต่ผมสงสัยว่าเขาจะมีอิทธิพลที่นี่มากขนาดไหน”

“ความสามารถในการเล่นลูกกลางอากาศไม่ใช่จุดแข็งที่ใหญ่ที่สุดของเขา แต่ในอิตาลีนั้นมีความสำคัญน้อยกว่าเล็กน้อยและเขาก็โอเคดี มันน่าสนใจที่จะได้เห็นการพัฒนาในพรีเมียร์ลีก แต่เขากระตือรือร้นที่จะเรียนรู้อยู่เสมอ และเขาใช้เวลาอยู่กับผมและทีมงานของผมหลังการฝึกซ้อมเพื่อซ้อมลูกโหม่งแล้วก็พัฒนาเรื่องเทคนิคอยู่เสมอ”

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม คลิก >>> ข่าวเชลซีวันนี้

Facebook Fanpage : Chelsea Fanclub

Scroll to Top