ย้ายมาแพงนะ! คีนสะกิด “กรีลิช” ต้องโตได้แล้ว

ย้ายมาแพงนะ! คีนสะกิด “กรีลิช” ต้องโตได้แล้ว

 

รอย คีน ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงสะกิด แจ็ค กรีลิช เพลย์เมคเกอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าต้องเลิกทำตัวเป็นเด็กได้แล้วเพื่อที่เขาจะได้รับความไว้วางใจจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ แกเร็ธ เซาธ์เกต 

กรีลิช ซึ่งย้ายมาจาก แอสตัน วิลล่า เมื่อซัมเมอร์ที่แล้วด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ ถูกวิจารณ์จากผลงานที่ไม่สม่ำเสมอ อย้่างไรก็ตามเขากลับมาทำประตูได้อีกครั้งในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 5 ที่ทีมเอาชนะ ปีเตอร์โบโรห์ 2-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

แต่อย่างไรก็ตาม คีน เตือนว่า กรีลิช ต้องแสดงความกล้าหาญออกมาให้มากกว่านี้ โดยเขากล่าวกับ ITV ว่า “ผมคิดว่ามันถึงเวลาสำคัญสำหรับ แมนฯ ซิตี้ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า นี่คือสถานที่ที่คุณจะทดสอบตัวเองในฐานะผู้เล่น เกมสำคัญ ๆ”

“แจ็ค มีปัญหาอาการบาดเจ็บเล็กน้อย และอาจถูกวิพากษ์วิจารณ์เล็กน้อยในเรื่องนอกสนาม แต่ผมคิดว่าสิ่งที่ แจ็ค ต้องทำคือโตขึ้นและได้รับความไว้วางใจจาก เป๊ป เขาอาจยังไม่ได้สิ่งนั้น เช่นเดียวกับทีมชาติอังกฤษ ผมไม่คิดว่า แกเร็ธ (เซาธ์เกต) เชื่อใจเขามากขนาดนั้น”

“มันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเขา (ในเกมกับปีเตอร์โบโรห์) ไม่ว่า แจ็ค จะทำอะไรนอกสนาม มันจะเสียผลเมื่อคุณเป็นผู้เล่นแนวรุก มันเป็นอีกโอกาสหนึ่งของ แจ็ค ผมคิดว่าถึงเวลาที่เขาจะต้องเติบโต”

นับตั้งแต่ย้ายมา กรีลิช ลงสนามให้กับ ซิตี้ ไปแล้ว 26 นัดรวมทุกรายการ ทำไปได้ 4 ประตูและอีก 3 แอสซิสต์

Scroll to Top