มิลานเผย ‘ซลาตัน” ต้องผ่าหัวเข่าต้องพัก 7-8 เดือน

มิลานเผย ‘ซลาตัน” ต้องผ่าหัวเข่าต้องพัก 7-8 เดือน

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าของ เอซี มิลาน เข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าและจะต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานานถึง 7-8 เดือนเลยทีเดียว

หัวหอกวัย 40 ปี เพิ่งช่วยให้ มิลาน คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อย่างไรก็ตามเขาต้องผ่าตัดหัวเข่าซ้ายและคาดว่าจะต้องพักอย่างน้อยจนถึงช่วงที่เหลือของปีนี้เลยทีเดียว ทั้งนี้สัญญาปัจจุบันของ อิบราฮิโมวิช จะหมดลงในซัมเมอร์นี้ และคาดว่าเขาไม่น่าจะฟิตทันจนถึงครึ่งทางของฤดูกาล 2022/23

แถลงการณ์ของ เอซี มิลาน ระบุว่า “เอซี มิลาน ประกาศว่า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าซ้ายโดย ดี แบร์กตร็องด์ ซอนเนอรี่-กอเตต์ โดยมี สเตฟาโน่ มัซโซนี่ ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ของสโมสรเข้าร่วมที่โรงพยาบาลฌอน เมอร์มอซ ในเมืองลียง”

“เราวางแผนกันมาระยะหนึ่งแล้วว่าจะจัดการกับปัญหาดังกล่าวให้สิ้นเรื่องสิ้นราว และเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่เอ็นหัวเข่าของเขาไปด้วย การผ่าตัดประสบความสำเร็จด้วยดี และคาดว่าเขาจะใช้เวลาฟื้นร่างกายราว 7 ถึง 8 เดือน”

อิบราฮิโมวิช ทำไป 8 ประตูให้ มิลาน ในฤดูกาลนี้ และช่วยให้ทีมคว้าแชมป์สคูเด็ตโต้เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี เขากล่าวก่อนหน้านี้ว่าต้องการอยู่กับปีศาจแดงดำต่อไป โดยยอมรับว่าเขากลัวที่จะเลิกเล่น เนื่องจากความไม่แน่นอนของสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปหลังเลิกเล่น

“ผมอยากเล่นให้นานที่สุด ตราบใดที่ยังมีอะดรีนาลีนอยู่ ผมก็จะเล่นต่อ มากดดันมิลานให้ต่อสัญญาผมสิและผมหวังว่าจะอยู่ที่มิลานต่อไปตลอดชีวิต ผมยังคงมีเป้าหมายที่ผมสามารถบรรลุได้และต้องการคว้าแชมป์สคูเด็ตโต้อีกครั้ง ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังเล่นฟุตบอล ดังนั้นผมค่อนข้างกลัวที่จะหยุด เราจะรอดู แต่ผมต้องการเล่นต่อไปเพื่อที่ผมจะได้ไม่ต้องเสียใจ” อิบราฮิโมวิช กล่าว

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม คลิก >>> ข่าวฟุตบอลวันนี้

Facebook Fanpage : Chelsea Fanclub

Scroll to Top