ตรงข้ามเมสซี่! “มัทเธอุส” ชี้อีโก้ทำ “โรนัลโด้” แข้งล้มเหลวสุดในบอลโลกปีนี้

โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานนักเตะทีมชาติเยอรมนี ชี้ว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้ากัปตันทีมชาติโปรตุเกสเป็นคนที่ล้มเหลวที่สุดในศึกฟุตบอลโลก 2022 ตรงกันข้ามกับ ลิโอเนล เมสซี่ อย่างสิ้นเชิง 

ในขณะที่ เมสซี่ พาทีมชาติอาร์เจนติน่าชูถ้วยแชมป์และคว้ารางวัลลูกบอลทองคำ โรนัลโด้ และทีมชาติโปรตุเกสตกรอบก่อนรองชนะเลิศ หลังจากเจอช่วงเวลาที่ยากลำบากและเต็มไปด้วยดราม่า

ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ ดาวเตะวัย 37 ปีได้ให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน ซึ่งทำให้เขาถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกเลิกสัญญา และอ้างว่าเขาไม่เคารพผู้จัดการทีม เอริค เทน ฮาก 

มัทเธอุส ซึ่งเคยเป็นเจ้าของสถิติลงสนามในศึกฟุตบอลโลกมากที่สุดจนกระทั่งถูก เมสซี่ ทำลายไป ไม่ได้เอ็นจอยกับผลงานของ โรนัลโด้ เลย และรู้สึกว่าแข้งวัย 37 ปีกำลังทำลายชื่อเสียงตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับ เมสซี่

“ด้วยอีโก้ของเขา, โรนัลโด้ สร้างความเสียหายให้กับทีมและตัวเขาเอง ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมและเป็นตัวจบสกอร์ที่เฉียบขาด แต่ตอนนี้เขาได้ทำลายประวัติของตัวเอง” มัทเธอุส กล่าวกับ Bild

“ผมคิดว่ามันยากที่จะคิดว่าเขาสามารถหาตำแหน่งในทีมได้ ผมรู้สึกเสียใจแทน โรนัลโด้ แน่นอนว่า โรนัลโด้ คือความล้มเหลวครั้งใหญ่ในฟุตบอลโลก ซึ่งตรงข้ามกับเมสซี่ ที่เป็นผู้ชนะอย่างแท้จริง”

“เขาสมควรได้รับมันเพราะเขาทำให้ผมและแฟนบอลทุกคนมีความสุขอย่างมากด้วยคุณภาพและแนวทางการเล่นของเขาตลอด 17-18 ปีที่ผ่านมา สำหรับผมแล้ว เมสซี่ คือนักเตะแห่งสหัสวรรษ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม คลิก >>> ข่าวเชลซีวันนี้

Facebook Fanpage : Chelsea Fanclub

Scroll to Top