ปิเก้อวย “เอ็มบั๊ปเป้” เป็นนักเตะที่ครบเครื่องกว่า “ฮาแลนด์”

ปิเก้อวย “เอ็มบั๊ปเป้” เป็นนักเตะที่ครบเครื่องกว่า “ฮาแลนด์”

เคราร์ด ปิเก้ กองหลังของ บาร์เซโลน่า ออกโรงยกย่อง คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ ว่าเป็นนักเตะที่ครบเครื่องกว่า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

เอ็มบั๊ปเป้ ได้แชมป์มากมายทั้งในระดับสโมสรและระดับทีมชาติในวัย 23 ปี ซึ่งรวมถึงแชมป์ลีกเอิง 4 สมัย และ ฟุตบอลโลก หลังจากแจ้งเกิดกับ อาแอส โมนาโก ก่อนที่จะย้ายไป ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยเงินก้อนโตในปี 2017

ขณะที่ ฮาแลนด์ กลายเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกนับตั้งแต่เข้าร่วมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อเดือนมกราคม 2020 และตอนนี้ทั้งคู่กำลังมีข่าวอย่างหนักว่าจะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ 

เรอัล มาดริด คาดว่าจะเป็นจุดหมายปลายทางต่อไปสำหรับ เอ็มบั๊ปเป้ ถ้าเขาย้ายออกจาก เปแอสเช ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่ยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศสยังไม่สามารถต่อสัญญาฉบับใหม่กับได้

ฮาแลนด์ ก็มีข่าวเชื่อมโยงกับ มาดริด เช่นกัน แต่มีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมเต็งในการคว้าลายเซ็นของเขาไปครอบครอง อย่างไรก็ตาม ปิเก้ มองว่า เอ็มบั๊ปเป้ เป็นนักเตะที่ครบเครื่องกว่า

“พวกเขาสองคนเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในตอนนี้ พวกเขายังเด็กมาก ๆ และทั้งคู่ก็มีศักยภาพที่จะได้บัลลงดอร์อย่างแน่นอน” ปิเก้ กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์

“ผมคิดว่า ฮาแลนด์ เป็นกองหน้าที่ธรรมชาติกว่า แข็งแกร่งมาก ๆ และทำประตูได้มากมาย เอ็มบั๊ปเป้ เป็นผู้เล่นที่ครบเครื่องมากกว่า สามารถเล่นเป็นปีกหรือกองหน้าก็ได้ ผมไม่เคยมีโอกาสดวลกับ ฮาแลนด์ แต่ผมเคยเจอกับ เอ็มบั๊ปเป้ มันยากที่จะเลือก”

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม คลิก >>> ข่าวฟุตบอลวันนี้

Facebook Fanpage : Chelsea Fanclub

Scroll to Top