“ทูเคิ่ล” อธิบายทำไม “ลูกากู” ไม่ได้ลงตัวจริงในช่วงหลัง

“ทูเคิ่ล” อธิบายทำไม “ลูกากู” ไม่ได้ลงตัวจริงในช่วงหลัง

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของ เชลซี อธิบายเหตุผลว่าทำไม โรเมลู ลูกากู ไม่ได้ลงเป็นตัวจริงให้กับทีมในช่วงหลัง ในขณะเดียวกันเขาเปิดเผยด้วยว่าเขามีตัวเลือกในใจว่าใครจะเป็นกองหน้าในเกมเจอกับ อาร์เซนอล ในคืนวันพุธนี้อีกด้วย

ลูกากู ย้ายจาก อินเตอร์ กลับมาอยู่ เชลซี ด้วยค่าตัวสถิติสโมสรเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่หลังจากนั้นก็ต้องดิ้นรนเพื่อหาความสม่ำเสมอภายใต้การคุมทีมของ ทูเคิ่ล

ดาวเตะวัย 28 ปียังคงมองหาประตูแรกของเขาในพรีเมียร์ลีกในปี 2022 และไม่ใช่ผู้เล่นขาประจำใน 11 ตัวจริงอีกต่อไป โดยที่ ติโม แวร์เนอร์ ได้รับโอกาสเหนือเขาในเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่เอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แวร์เนอร์ ทำไปได้ 3 ประตูใน 2 เกมก่อนหน้านั้น แต่อย่างไรก็ตาม ทูเคิ่ล ไม่คิดว่า ลูกากู ต้องการแรงผลักดันจากเพื่อนร่วมทีมเพื่อยกระดับขึ้นมา เขาเชื่อว่าปัญหาความฟิตได้ขัดขวางพัฒนาการของหัวหอกชาวเบลเยียมอย่างมาก

“ผมไม่คิดว่าเขาต้องการแรงบันดาลใจ เขาต้องการแค่ช่วงเวลา แค่จุดประกาย ผมบอกคุณแล้วว่าถ้าเวลาปกติเขาจะได้เป็นตัวจริงในเกมกับคริสตัล พาเลซ ด้วยแในแง่ของจำนวนนาทีที่ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ลงเล่นไปในเวลานี้” ทูเคิ่ล กล่าว

“เนื่องจากอาการบาดเจ็บ เขาขาดความฟิตในการแข่งขัน ผมไม่ชี้นิ้วไปที่เขา แต่มันเป็นแบบนี้ มันเป็นส่วนสำคัญของฤดูกาลเมื่อคุณจำเป็นต้องมีจังหวะ”

“ถ้าคุณเห็นเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด และ เรอัล มาดริด คุณเห็นความพยายามที่เราต้องทุ่มเพื่อเป็นทีมที่ชนะอีกครั้ง รอม น่าจะยิงได้ในเกมกับ เรอัล มาดริด แต่เขาไม่มีโชค ถ้าเขาลงตัวจริง เราต้องการทุกอย่างที่เขาสามารถทำได้ แต่เขาเป็นตัวเลือกเสมอ”

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม คลิก >>> ข่าวเชลซีวันนี้

Facebook Fanpage : Chelsea Fanclub

Scroll to Top