ทูเคิ่ลหวัง “โควาซิช-ก็องเต้” จะพร้อมสำหรับนัดชิงเอฟเอ คัพ

ทูเคิ่ลหวัง “โควาซิช-ก็องเต้” จะพร้อมสำหรับนัดชิงเอฟเอ คัพ

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของ เชลซี แสดงความหวังว่า มาเตโอ โควาซิช และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ สองกองกลางคนสำคัญจะพร้อมสำหรับเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ พบกับ ลิเวอร์พูล ในวันเสาร์นี้

เดิมที โควาซิช ดูเหมือนจะพลาดสำหรับเกมเจอ ลิเวอร์พูล หลังจากได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าจากจังหวะเข้าสกัดของ แดเนี่ยล เจมส์ จนรายหลังโดนใบแดงในเกมที่ เชลซี เอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

แต่ในการแถลงข่าวก่อนเกม ทูเคิ่ล เปิดเผยว่า โควาซิช คาดว่าจะเข้าร่วมการฝึกซ้อมให้กับ เชลซี เพื่อพิสูจน์ความฟิตของเขาก่อนการเผชิญหน้ากับ ลิเวอร์พูล

“เราจะลองดูในวันนี้ ซึ่งเป็นข่าวที่น่าประหลาดใจทีเดียว มาเตโอ อยากพยายามดูและแผนกการแพทย์ก็ให้ไฟเขียวให้เขา” ทูเคิ่ล กล่าว

“ข้อดีคือเอ็นฉีกจากเหตุการณ์ที่แล้ว เลยไม่มีอาการบาดเจ็บใหม่ แต่เป็นการเจ็บที่ปวดมาก มันบวมหนักมาก เราหวังว่าบางทีเวลาจะเพียงพอให้เขา แต่เราจะพยายามในการฝึกซ้อม และจากนั้นเราจะรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับมัน”

ทูเคิ่ล ยังพูดถึง ก็องเต้ ที่พลาดช่วยทีมตลอด 3 เกมหลังสุดด้วยว่า “เขาก็พยายามเช่นกัน เขาพยายามซ้อมกับทีมเมื่อวานนี้ หวังว่าตอนนี้จะไม่มีปฏิกิริยาใด ๆ ตอบสนองนะ”

“มันเป็นเซสชั่นการซ้อมที่สั้นลง เพราะการเดินทางและความเหนื่อยล้า ดังนั้นมันจึงไม่ใช่การซ้อมที่เข้มข้นมากนัก แต่เราจะลองดูกับเขาในวันนี้ด้วย แต่เขากระตือรือร้นที่จะลงเล่น และหวังว่าเขาจะสามารถฝึกซ้อมได้ 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อที่เราจะได้วางแผนร่วมกับเขาในวันพรุ่งนี้ นั่นจะเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเรา”

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม คลิก >>> ข่าวเชลซีวันนี้

Facebook Fanpage : Chelsea Fanclub

Scroll to Top