ตามรอยซูม่า! PETA จวก “มุลเลอร์” บังคับม้าผสมพันธุ์

ตามรอยซูม่า! PETA จวก “มุลเลอร์” บังคับม้าผสมพันธุ์

PETA องค์กรพิทักษ์สัตว์ ออกแถลงการณ์กล่าวหาว่า โธมัส มุลเลอร์ กองหน้าตัวเก่งของ บาเยิร์น มิวนิค ทารุณกรรมสัตว์ด้วยการบังคับให้ม้าที่อยู่ในความดูแลของเขาผสมพันธุ์แบบไม่เป็นไปตามธรรมชาติ

ประเด็นต่าง ๆ เกิดขึ้นหลังจาก มุลเลอร์ ประกาศว่า D’Avie ม้าของเขาได้รับบาดเจ็บก่อนถึงฤดูผสมพันธุ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่องค์กรสิทธิสัตว์โต้แย้งว่า “ป้องกันได้และไม่จำเป็น”

ควบคู่ไปกับ ลิซ่า ภรรยาของเขา ซึ่งเป็นนักแข่งม้าทั้งคู่ได้เปิดฟาร์มม้าในเยอรมนี โดยพวกเขาขายน้ำอสุจิม้าแช่แข็งในราคา 200 ยูโร (167.55 ปอนด์)

มุลเลอร์ กล่าวว่า “โชคร้ายที่เรามีข่าวร้าย D’Avie ของเราจะไม่พร้อมในหลายเดือนข้างหน้า โชคร้ายที่มันลื่นไถลในระหว่างการทดสอบเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับฤดูผสมพันธุ์”

“มันได้รับบาดเจ็บที่บริเวณกีบและจะต้องพักผ่อนให้เต็มที่ในอีกหลายเดือนข้างหน้า มันเป็นม้าที่แข็งแกร่ง มิเช่นนั้นมันอาจจะแย่กว่านี้ก็เป็นได้”

ส่งผลให้ ยาน่า โฮเกอร์ โฆษกของ PETA ออกมาพูดและโวยวายว่าการทดสอบม้าจนกระทั่งบาดเจ็บนั้นไม่มีความจำเป็นเลย โดยเธอกล่าวว่า “มันน่ากลัวมากที่คนรักม้าซึ่งเรียกตัวเองว่าบังคับสัตว์ที่อยู่ในความดูแลผสมพันธุ์แบบผิดธรรมชาติเพื่อใช้ประโยชน์จากมัน”

“อาการบาดเจ็บที่ D’Avie ได้รับความเดือดร้อนภายใต้การดูแลของ ลิซ่า และ โธมัส มุลเลอร์ เป็นสิ่งที่ป้องกันได้และไม่จำเป็นเลย”

เหตุการณ์ของ มุลเลอร์ เกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่ เคิร์ต ซูม่า กองหลังของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากการที่เขาเตะแมวจนเป็นไวรัลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

Scroll to Top