“คูลิบาลี่” เผย “จอร์จินโญ่” กล่อมย้ายซบเชลซี

“คูลิบาลี่” เผย “จอร์จินโญ่” กล่อมย้ายซบเชลซี

คาลิดู คูลิบาลี่ เปิดเผยว่า จอร์จินโญ่ เป็นคนโน้มน้าวให้ตนย้ายมาร่วมทีม เชลซี ในช่วงซัมเมอร์นี้ 

เชลซี ประกาศคว้าตัว คูลิบาลี่ มาจาก นาโปลี ด้วยค่าตัวราว 33 ล้านปอนด์ พร้อมกับทำให้เขาเป็นนักเตะใหม่รายที่ 2 ในยุคของ ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของทีมคนใหม่ ต่อจาก ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ซึ่งย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

คูลิบาลี่ เปิดเผยว่า จอร์จินโญ่ ช่วยปูทางให้เขาตระหนักว่าความสนใจของ เชลซี เป็นเรื่องจริง และเมื่อถึงเวลาที่ เอดูมาร์ เมนดี้ เพื่อนร่วมทีมชาติเซเนกัลสอบถาม ดีลนี้ก็สำเร็จไปแล้ว

“จอร์จี้ส่งข้อความมาหาผม และถามว่าผมอยากย้ายมาเชลซีไหม!” คูลิบาลี่ กล่าวผ่านเว็บไซต์ของสโมสร

“ในตอนนั้น ผมไม่แน่ใจว่าพวกเขาต้องการผมหรือไม่ แต่แน่นอน ผมบอกว่าผมอยากจะมาด้วยความยินดี มันก็เหมือนกันกับ เอดู (เมนดี้) เขาถามผมและผมบอกเขาว่ามันเสร็จสิ้นแล้ว และผมจะได้เจอเขาเร็ว ๆ นี้!”

“ตอนนี้ผมอยู่ที่นี่แล้ว ผมมีความสุขจริง ๆ ที่ได้เริ่มต้นการเดินทางที่น่าตื่นเต้นนี้ ทีมดูดีด้วยการผสมผสานที่ดีของผู้เล่นอายุน้อยและผู้ที่มีประสบการณ์”

คูลิบาลี่ ยังเปิดเผยด้วยว่าผู้จัดการทีม โธมัส ทูเคิ่ล มีส่วนสำคัญในการโน้มน้าวให้เขาย้ายมาอยู่ เชลซี โดยเขากล่าวเสริมว่า “สิ่งสำคัญสำหรับผมคือเขาโทรหาผม เขาบอกผมว่าเขาต้องการอะไรจากผมบ้าง และทุกอย่างที่เขาบอกผมนั้นสมบูรณ์แบบสำหรับผมที่จะมาที่เชลซี ผมมีความสุขมาก ๆ ที่ได้ทำงานภายใต้เขา”

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม คลิก >>> ข่าวเชลซีวันนี้

Facebook Fanpage : Chelsea Fanclub

Scroll to Top